ด้านที่ 1 : การจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : การจัดการเรียนรู้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์
โดยใช้รูปแบบเกมเป็นฐาน (Game-Based Learning) ร่วมกับแบบฝึกทักษะ
เรื่อง พหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มีการวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด จากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) หลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นำไปจัดทำหลักสูตรรายวิชาคณิตศาสตร์6 รหัสวิชา ค23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน
ผลการปฏิบัติงาน :
มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร" ตามบทบาทและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย วิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้และนำไปจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการประยุกต์หลักสูตรรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน ท้องถิ่น และสามารถไปปฏิบัติงานได้จริง
● ปรับปรุงและจัดทำหลักสูตรโรงเรียน
ปฏิบัติหน้าที่คณะกรรมการปรับปรุงและจัดทำหลักสูตรโรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"
เข้าร่วมการประชุมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างหลักสูตร กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ณ ห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
● วิเคราะห์โครงสร้างหลักสูตร
หลักสูตรแกนกลาง หลักสูตรสถานศึกษา และหลักสูตรกลุ่มสาระฯคณิตศาสตร์
วิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
จากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560)
หลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
● วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้
● จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
รายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
รายงานผลการสรุป
แบบประเมินการใช้ การปรับปรุง
และการพัฒนาหลักสูตร
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
รายงานผลการสรุป
แบบประเมินการใช้ การปรับปรุง
และการพัฒนาหลักสูตร
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568