การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ 

โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน (Project-based Learning) 

เรื่อง สถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"





               มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ โดยมี

การปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน  และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างองค์ความรู้

ได้ด้วยตนเอง

ผลการปฏิบัติงาน :

            สร้างสื่อ นวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อรองรับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้โครงงานเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ เรื่อง สถิติ โดยเน้นการคิดวิพากษ์การแก้ปัญหา ความร่วมมือร่วมใจ และการสื่อสารในรูปแบบที่หลากหลาย ในการตอบคำถามนำ (Driving Question) และสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพสูง นักเรียนต้องลงมือทำมากกว่าการท่องจำข้อมูล นักเรียนต้องใช้ทักษะการคิดขั้นสูง และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม ในขณะที่ทำการสื่อสารนักเรียนต้องรับฟังผู้อื่น และถ่ายทอดความคิดของนักเรียนให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างชัดเจน อีกทั้งนักเรียนยังต้องสามารถอ่านข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ได้ รวมทั้งสามารถเขียนหรืออธิบายผ่ายวิธีการที่หลากหลายได้อย่างชัดเจน และทำการนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สถิติ

   (ตามแผนการจัดการเรียนรู้) รายวิชาคณิตศาสตร์5 (ค23101) 

เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สถิติ (แผนภาพกล่อง) ม.3.pdf

กิจกรรมนักวิเคราะห์ข้อมูล : สถิติ (แผนภาพกล่อง)

   รายวิชาคณิตศาสตร์5 (ค23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

จัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สถิติ (แผนภาพกล่อง)








จัดกิจกรรมการเรียนรู้

เรื่อง สถิติ 

โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1/2567




เอกสารที่เกี่ยวข้อง :










แบบประเมินสื่อ/นวัตกรรม

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

08_แบบประเมินสื่อการสอน 2567-1.pdf







แบบรายงานผลการสร้าง/พัฒนา

สื่อ นวัตกรรมการเรียนการสอน

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

08-แบบรายงานผลการสร้างพัฒนาสื่อ-นวัตกรรมการเรียนการสอน 2567-1.pdf