การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ
โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน (Project-based Learning)
เรื่อง สถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"
มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ โดยมี
การปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างองค์ความรู้
ได้ด้วยตนเอง
ผลการปฏิบัติงาน :
สร้างสื่อ นวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อรองรับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้โครงงานเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ เรื่อง สถิติ โดยเน้นการคิดวิพากษ์การแก้ปัญหา ความร่วมมือร่วมใจ และการสื่อสารในรูปแบบที่หลากหลาย ในการตอบคำถามนำ (Driving Question) และสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพสูง นักเรียนต้องลงมือทำมากกว่าการท่องจำข้อมูล นักเรียนต้องใช้ทักษะการคิดขั้นสูง และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม ในขณะที่ทำการสื่อสารนักเรียนต้องรับฟังผู้อื่น และถ่ายทอดความคิดของนักเรียนให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างชัดเจน อีกทั้งนักเรียนยังต้องสามารถอ่านข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ได้ รวมทั้งสามารถเขียนหรืออธิบายผ่ายวิธีการที่หลากหลายได้อย่างชัดเจน และทำการนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
● เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สถิติ
(ตามแผนการจัดการเรียนรู้) รายวิชาคณิตศาสตร์5 (ค23101)
● กิจกรรมนักวิเคราะห์ข้อมูล : สถิติ (แผนภาพกล่อง)
รายวิชาคณิตศาสตร์5 (ค23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
● จัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สถิติ (แผนภาพกล่อง)
● จัดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง สถิติ
โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1/2567
เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
แบบประเมินสื่อ/นวัตกรรม
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
แบบรายงานผลการสร้าง/พัฒนา
สื่อ นวัตกรรมการเรียนการสอน
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567