การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ 

โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน (Project-based Learning) 

เรื่อง สถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"



               มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสมสอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหา การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี

ผลการปฏิบัติงาน :

               มีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้อภิปรายนำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีการเสริมแรงทางบวกให้แก่นักเรียน 

ภาพประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 

   เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เรื่อง สถิติ รายวิชาคณิตศาสตร์6 (ค23102)

          จาก กิจกรรมนักวิเคราะห์ข้อมูล : สถิติ (แผนภาพกล่อง) มีการจัดกิจกรรมเป็นกลุ่ม  เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยในกลุ่มประกอบด้วยสมาชิกที่มีความสามารถแตกต่างกัน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีการช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน และมีความรับผิดชอบร่วมกัน

การเสริมแรงนักเรียน

   โดยการสะสมสติกเกอร์ เพื่อนำมาแลกคะแนน รายวิชาคณิตศาสตร์6 (ค23102)




เอกสารที่เกี่ยวข้อง :

นิเทศการสอนและนิเทศหน่วยการเรียนรู้

แบบบันทึกและติดตามผลการนิเทศ 1-2567.pdf