การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ
โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน (Project-based Learning)
เรื่อง สถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"
มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสมสอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหา การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
ผลการปฏิบัติงาน :
มีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้อภิปรายนำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีการเสริมแรงทางบวกให้แก่นักเรียน
● ภาพประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เรื่อง สถิติ รายวิชาคณิตศาสตร์6 (ค23102)
จาก กิจกรรมนักวิเคราะห์ข้อมูล : สถิติ (แผนภาพกล่อง) มีการจัดกิจกรรมเป็นกลุ่ม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยในกลุ่มประกอบด้วยสมาชิกที่มีความสามารถแตกต่างกัน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีการช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน และมีความรับผิดชอบร่วมกัน
● การเสริมแรงนักเรียน
โดยการสะสมสติกเกอร์ เพื่อนำมาแลกคะแนน รายวิชาคณิตศาสตร์6 (ค23102)
เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
นิเทศการสอนและนิเทศหน่วยการเรียนรู้