ด้านที่ 1 : การจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : การจัดการเรียนรู้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์
โดยใช้รูปแบบเกมเป็นฐาน (Game-Based Learning) ร่วมกับแบบฝึกทักษะ
เรื่อง พหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสมสอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหา การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
ผลการปฏิบัติงาน :
มีการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้อภิปรายนำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีการเสริมแรงทางบวกให้แก่นักเรียน
● ภาพประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเรียน เรื่อง สถิติ รายวิชาคณิตศาสตร์6 (ค23102)
จาก เกมพหุนาม : Zombies vs Polynomial มีการจัดกิจกรรมเป็นกลุ่ม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยในกลุ่มประกอบด้วยสมาชิกที่มีความสามารถแตกต่างกัน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีการช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน และมีความรับผิดชอบร่วมกัน
● การเสริมแรงนักเรียน
โดยการสะสมแต้มในการเล่นเกม เพื่อนำมาแลกเป็นคะแนน
เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
นิเทศการสอนและนิเทศหน่วยการเรียนรู้